Nestlé Việt Nam được vinh danh TOP 3 doanh nghiệp bền vững năm 2020

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam vừa chọn ra các doanh nghiệp dẫn đầu từ hơn 500 doanh nghiệp lọt qua vòng sơ khảo để vinh danh tại Lễ công bố Doanh nghiệp bền vững Việt Nam 2020.
Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc của Nestlé Việt Nam nhận Giấy chứng nhận của Ban Tổ chức. Ảnh:VGP/Minh Thi
Với những thành tích đã đạt được, Nestlé Việt Nam tiếp tục là một trong những doanh nghiệp tiên phong về phát triển bền vững tại Việt Nam. Năm nay, Công ty vinh dự được bầu chọn trong TOP 3 các doanh nghiệp bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất.
Để đạt được sự đánh giá này, Nestlé Việt Nam không chỉ thực hiện tốt các hoạt động kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm, đóng góp cho ngân sách nhà nước mà còn đóng góp tích cực cho các sáng kiến và chương trình phát triển xã hội và bảo vệ môi trường, phát triển cộng đồng.
Cụ thể, Nestlé đã đáp ứng Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI) 2020. Bộ chỉ số gồm 127 chỉ số ở 4 lĩnh vực: Kết quả phát triển bền vững, quản trị, môi trường và lao động.
Bộ chỉ số CSI 2020 đã được nghiên cứu, cập nhật nhiều điểm mới để phù hợp với những yêu cầu từ các hiệp định thương mại tự do quan trọng (FTA) mà Việt Nam đã ký kết gần đây (như CPTPP, EVFTA0 cũng như các thay đổi quan trọng trong các chính sách quản lý về lao động và môi trường có ảnh hưởng lớn đến hoạt động của doanh nghiệp.
Phát biểu tại Lễ công bố, ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch VCCI, Chủ tịch Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD)  nhấn mạnh bên cạnh sự hưởng ứng tích cực của doanh nghiệp thì Bộ chỉ số CSI và Chương trình cũng nhận được sự ghi nhận to lớn của Chính phủ về tính hiệu quả và tác động tích cực trong việc thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp.
Chia sẻ các kinh nghiệm thực tế của doanh nghiệp tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam 2020, ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc Nestlé Việt Nam, đồng Chủ tịch VBCSD c trình bày những chương trình hành động nhằm hướng đến một cộng đồng thịnh vượng trong một thế giới đầy biến động.
Theo đó, các ưu tiên của Nestlé bao gồm những lĩnh vực mang lại lợi ích kinh doanh phù hợp với những lợi ích của xã hội, bao gồm: giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn; giúp phát triển các cộng đồng thịnh vượng và vững mạnh; quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau.
Các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai đạt được nhiều kết quả đáng khích lệ, bao gồm:
Đối với mục tiêu giúp cuộc sống khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, Nestlé Việt Nam đồng hành với Chính phủ trong việc thực hiện Đề án 641 “Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt giai đoạn 2011-2030” do Thủ tướng phê duyệt. Với chương trình “Năng động Việt Nam”, Nestlé Việt Nam đã hỗ trợ và khuyến khích lối sống tích cực hơn, khỏe mạnh hơn thông qua các hoạt động thể thao phong trào cho hơn 2,5 triệu trẻ em với các môn thể thao: Vovinam, bơi lội phòng chống đuối nước, bóng đá, bóng rổ và thể dục đồng diễn.
Với mục tiêu phát triển cộng đồng thịnh vượng: Nestlé Việt Nam thực hiện dự án phát triển cà phê bền vững NESCAFÉ Plan. Từ khi triển khai vào năm 2011, dự án NESCAFÉ Plan đã đạt được nhiều thành tựu đáng kể như: Phân phối trên 46 triệu cây giống kháng bệnh năng suất cao tới người nông dân; tái canh 46.000 hecta diện tích cà phê già cỗi tại khu vực Tây Nguyên thông qua hoạt động phân phát cây giống; tập huấn và đào tạo kỹ thuật canh tác bền vững cho hơn 260.000 lượt nông dân với sự tham gia của các kỹ sư nông nghiệp. Bên cạnh những đóng góp về mặt kinh tế và xã hội, vì một môi trường bền vững, NESCAFE Plan giúp bảo vệ môi trường thiên nhiên trong việc giảm 40% lượng nước tưới, giảm 20% sử dụng phân bón hóa học và thuốc trừ sâu.
Trong mục tiêu quản lý tài nguyên cho các thế hệ mai sau, là một trong những doanh nghiệp tích cực trong các hoạt động thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, tất cả các nhà máy của Nestlé tại Việt Nam đều được thiết kế và xây dựng nhằm đáp ứng những tiêu chuẩn cao nhất về chất lượng thống nhất trong cả tập đoàn. Năm 2018, tất cả các nhà máy Nestlé Việt Nam đã đạt mục tiêu không xả thải ra môi trường trong sản xuất thông qua hoạt động tái chế, tái sử dụng nước thải, chất thải, góp phần thực hiện nền kinh tế tuần hoàn. Công ty tiếp tục nỗ lực để đạt mục tiêu đến 2030, không tác động đến môi trường trong quá trình sản xuất…
Ngoài các cam kết và sáng kiến phát triển bền vững đang triển khai, Nestlé vừa công bố lộ trình cụ thể để giảm một nửa lượng phát thải carbon năm 2030 tiến tới loại bỏ hoàn toàn phát thải năm 2050.
Được thành lập từ năm 1995, Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người. Trong 25 năm hình thành và phát triển, Nestlé luôn tích cực đóng góp vào sự phát triển kinh tế toàn diện và bền vững của Việt Nam. Qua nhiều lần mở rộng và tăng vốn đầu tư, tổng số vốn đầu tư tại Việt Nam của Nestlé hiện đạt hơn 600 triệu USD và được Bộ Tài chính vinh danh TOP 30 đơn vị nộp thuế tiêu biểu.
Ngoài ra mỗi năm, Công ty thu mua từ 20-25% tổng sản lượng cà phê của Việt Nam phục vụ sản xuất và xuất khẩu, đóng góp vào nền kinh tế quốc gia khoảng 600 triệu USD/năm thông qua các hoạt động này.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM