Sách về chăm sóc sức khỏe bán chạy nhất Hội sách trực tuyến quốc gia 2021

Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 trên sàn điện tử book365.vn đã kết thúc ngày hôm nay, 21 tháng 5.

Theo Ban tổ chức Hội sách trực tuyến quốc gia 2021, thành công của hội sách năm nay không chỉ là lượng tương tác “khủng” của độc giả cả trong và ngoài nước, mà đó là việc mang những cuốn sách đi xa hơn, gửi gắm tri thức đến độc giả trên mọi miền tổ quốc, thắp sáng tri thức cho những trẻ em nghèo ở vùng cao. Năm nay, Hội sách có 20 cuốn sách được yêu thích và bán chạy nhất.

Nổi bật trong số này có một số cuốn sách chứa đựng nội dung đề cập đến cách chăm sóc, bảo vệ sức khỏe. Mời bạn đọc cùng Sức khỏe&Đời sống điểm qua những cuốn sách này.

3 phút sơ cứu của BS. Ngô Đức Hùng

Cuốn sách cho thấy, 3 phút là khoảng thời gian để cơ thể tiết ra adrenalin, hormon sống còn giúp máu về tim tốt hơn. Nếu bạn sơ cứu không đúng cách, máu về tim sẽ tồi hơn và các tế bào sẽ rối loạn chuyển hóa.

Bên cạnh đó, 3 phút là thời gian chảy máu trước khi cơ thể khởi động quá trình cầm máu. Nếu bạn sơ cứu không đúng cách, quá trình cầm máu sẽ tệ hơn và giết chết các tế bào được mạch máu đó nuôi dưỡng.

Và 3 phút là thời gian tế bào não có thể chịu đựng được khi thiếu oxy trước khi tổn thương vĩnh viễn. Nếu bạn sơ cứu không đúng cách, tế bào não sẽ tổn thương vĩnh viễn và lúc ấy các can thiệp y khoa sẽ trở thành vô nghĩa.

Cuốn sách của BS Ngô Đức Hùng (Hùng Ngô) gồm đầy đủ các thông tin giúp bạn sơ cứu trong 3 phút đó một cách “Ngắn gọn – Rõ ràng – An toàn – Hiệu quả”.

Bộ sách Nhân tố Enzyme  của tác giả Hiromi Shinya

Hiromi Shinya là bác sĩ đầu tiên trên thế giới thực hiện đưa thiết bị nội soi, hay còn gọi là phương pháp Shinya vào khám chữa bệnh. Hiromi Shinya  cũng là người đầu tiên trên thế giới thành công trong việc phẫu thuật nội soi cắt bỏ polyp đại tràng mà không cần phẫu thuật mở ổ bụng bệnh nhân, mở ra một bước tiến mới cho y học thế giới.

Ông là tác giả bộ sách Nhân tố Enzyme gồm 4 cuốn, chia sẻ đến bạn đọc cách hoạt động của enzyme, enzyme ảnh hưởng đến cơ thể chúng ta như thế nào, những thói quen chăm sóc sức khỏe thường ngày của chúng ta đã tốt chưa, chúng ta phải làm gì để cải thiện điều đó,…

Trong cuốn sách Nhân tố Enzyme 1  – Phương thức sống lành mạnh, từ kết quả lâm sàng khi tiến hành kiểm tra dạ dày của hơn 300.000 người, bác sĩ Hiromi Shinya đã rút ra kết luận: “Người có sức khỏe tốt là người có dạ dày đẹp, ngược lại, người có sức khỏe kém là người có dạ dày không đẹp”. Ông sẽ giới thiệu với độc giả về phương pháp sống lâu và khỏe mạnh mà ông đã dày công nghiên cứu cùng với sự trợ giúp của đông đảo các bệnh nhân của ông.

Cuốn Nhân tố Enzyme 2 – Thực hành chính là “cuốn thực hành” để bạn có thể vừa tận hưởng cuộc sống, vừa biết cách ăn uống, sinh hoạt tốt cho cơ thể của mình. Trong cuốn sách này, tác giả đã trình bày nhiều phương pháp để bạn có thể biết được giới hạn cho phép của bản thân và có thể thực hiện những thói quen sinh hoạt tốt cho cơ thể mà không quá hà khắc.

Nhân tố Enzyme 3 – Trẻ hóa là cuốn sách tập trung vào những kiến thức và bí quyết giúp bạn cân bằng giữa thân thể và tinh thần. Tác giả chỉ cho bạn đọc những việc tốt cho cơ thể và tinh thần để có được sự trẻ trung thực sự cả về cơ thể và trẻ hóa tâm hồn.

Nhân tố Enzyme 4 – Minh họa nói về phương pháp sống đúng, sống khỏe đã được tác giả đã truyền tải hết trong 3 cuốn trước của bộ sách. Đồng thời trong cuốn này, tác giả tóm tắt lại các điểm chính. Mỗi phần đều có kèm theo sơ đồ hay hình ảnh minh họa, được trình bày trên hai trang mở liền nhau nên dễ đọc, dễ theo dõĩ.

Sau hơn 1 tháng tổ chức, Hội sách trực tuyến quốc gia 2021 trên sàn điện tử book365.vn đã bế mạc vào ngày 21/5. Với gần 100 đơn vị xuất bản trong và ngoài nước tham dự , hội sách đã cung cấp hơn 40.000 cuốn sách tới bạn đọc, tăng 3 lần so với năm 2020 (13.000 cuốn). Doanh số giá bìa đạt 4,5 tỷ đồng, doanh số theo giá bán (đã trừ giảm giá của các đơn vị) đạt 3,5 tỷ đồng, tăng gấp 3,5 lần so với hội sách 2020 (1 tỷ đồng).

Hội sách trực tuyến quốc gia lần thứ hai có hơn 5,9 triệu lượt độc giả truy cập, tăng 3 lần so với năm 2020 (gần 2 triệu lượt truy cập). Đã có hơn 27.000 vận đơn được thực hiện (trong đó hơn 60% là số vận đơn từ các tỉnh, thành phố ngoài Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh), gấp 2,5 lần số vận đơn so với năm 2020 (11.000 vận đơn).

Phạm Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM