Tác dụng tuyệt vời khi ăn sáng bằng ngô luộc.

Ngô luộc là món ăn sáng quá đỗi quen thuộc của các bạn học sinh, sinh viên và giới công sở văn phòng. Song không phải ai cũng biết tác dụng của ngô luộc đối với sức khỏe như thế nào, có nên ăn thường xuyên và ăn quá nhiều ngô luộc hay không? Công dụng của ngô luộc mang lại những giá trị dinh dưỡng gì, nếu bạn đang băn khoăn hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Ảnh minh họa: Nguồn Internet
Bổ sung chất xơ giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh
Trong mỗi bắp ngô rất giàu chất xơ không hòa tan – chất khiến dễ tiểu tiện, giúp phát triển các vi khuẩn có lợi cho ruột già và vi khuẩn này giúp biến chất xơ thành chuỗi axit béo ngắn (SCFA). SCFA cung cấp năng lượng cho các tế bào ruột, từ đó làm giảm nguy cơ mắc các vấn đề ở ruột, bao gồm cả ung thư ruột kết.
Tốt cho mắt
Ăn ngô luộc nhiều cũng rất tốt cho mắt. Trong ngô luộc rất giàu beta-carotenoid và folate giúp làm chậm quá trình suy thoái điểm vàng Chất beta-carotenoid có trong ngô luộc sẽ chuyển hóa thành vitamin A, điều này cực kỳ cần thiết cho ”cửa sổ tâm hồn” của chúng ta.
Giúp đẹp da
Nhiều hãng được phẩm trên thế giới đã phát hiện ra lợi ích tuyệt vời của ngô trong việc làm đẹp nên đã dùng ngô để chiết xuất nhiều thành phần dinh dưỡng cho quá trình chế tạo dược phẩm.
Tuy nhiên, cách đơn giản nhất là hãy ăn ngô thường xuyên sẽ giúp da sáng đẹp hơn. Nếu da bạn bị dị ứng, lấy hạt ngô non tươi giã ra và xoa lên chỗ bị dị ứng là vết ngứa sẽ dịu đi.
Giúp chắc khỏe xương
Ngô rất giàu mangan, kẽm và đồng, các dưỡng chất giúp tăng sức mạnh tổng thể cho cơ thể và củng cố hệ xương vững chắc.
Thu Trang/TH
Ảnh minh họa: Nguồn Internet
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM