Gần 800 đơn vị máu được hiến trong ngày đầu Lễ hội Xuân hồng 2021

Ngày 1/3, ngay trong ngày đầu tiên diễn ra Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại COVID” do Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức, đã có gần 800 đơn vị máu được bổ sung vào Ngân hàng máu.

Dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành phố ngay trước Tết Nguyên đán khiến nhiều lịch hiến máu bị hoãn, hủy; lượng máu dự trữ có thời điểm chỉ đủ phát cho các bệnh viện trong vòng 2-3 ngày và người bệnh có nguy cơ không có máu để truyền.

Trước tình hình đó, Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương và nhiều Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện trong toàn quốc đã đồng loạt phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng nhau chung tay hiến máu khẩn cấp để cung cấp máu cho nhu cầu sử dụng trong và sau Tết Nguyên đán.

Ngày 1/3, ngày đầu tiên sau lễ khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV, gần 800 đơn vị máu đã được những người hiến máu tình nguyện tại Viện Huyết học-Truyền máu Trung ương cung cấp bổ sung vào Ngân hàng máu.

Chú thích ảnh
Ngay trong ngày đầu của Lễ hội Xuân hồng, rất đông người dân đến tham gia hiến máu tình nguyện.
Chú thích ảnh
Mọi người dân tham gia hiến máu tình nguyện đều giữ khoảng cách 2m phòng chống dịch COVID-19.
Chú thích ảnh
Các tình nguyện viên hiến máu đều phải đo thân nhiệt, khai báo thông tin y tế tại Lễ hội Xuân hồng 2021.
Chú thích ảnh
Phòng chống dịch COVID-19, các bàn hiến máu đều được giữ khoảng cách theo quy định.
Chú thích ảnh
Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán. 
Chú thích ảnh
Qua 13 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm.
Chú thích ảnh
Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV diễn ra từ ngày 1-7/3 tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Phạm Văn Bạch, Cầu giấy, Hà Nội) và ba điểm hiến máu cố định.
Lê Phú
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM