Hòa Nhạc VTV True Concert 2021

Sau lần chào sân năm 2019, VTV True Concert – chương trình nghệ thuật hàn lâm, sân chơi nghệ thuật đầy cảm hứng là “thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên” quay trở lại vào 20 giờ ngày 28/3 tại Hà Nội.

Chương trình đồng thời được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV1.

Chủ đề của VTV True Concert 2021 là NƯỚC –  một trong 4 thành tố cấu thành vũ trụ. Nhà báo Diễm Quỳnh, Trưởng ban VTV6 – ê-kíp sản xuất chương trình cho biết, đây sẽ là tổng hòa của những màn biểu diễn đẹp nhất, lắng đọng nhất, mang đến cho khán giả những “Thanh âm vĩnh cửu của thiên nhiên” từ thủa sơ khai cho đến khi con người xuất hiện, sẽ đánh thức những điều kỳ diệu bên trong mỗi người, đưa khán giả tới một xứ sở trong veo với những rung cảm thuần khiết, bao trùm lên là hình ảnh thiên nhiên mạnh mẽ và bao dung.

Ngô Hồng Quang tiếp tục tham gia chương trình lần này

Chương trình VTV True Concert 2021 được xây dựng với 3 chương chính gồm: Thanh âm của thiên nhiên, Nước và Người, Khúc hoan ca, với 20 tiết mục nghệ thuật đặc sắc. Để làm nên màu sắc riêng mộc mạc mà bay bổng, ê kíp thực hiện đã đưa vào chương trình chất liệu dân ca, điệu múa của nhiều vùng đất, kết hợp nhiều loại nhạc cụ dân tộc với hiện đại: kết hợp 3 bộ âm với màn trình diễn chung của các nhạc cụ sáo – gõ tre – trống – đàn tranh; thanh âm của cây Solo kèn lá trên nền nhạc deep forest; hoà tấu đàn đá – trống trên nền World music.

Cùng với đó là dân ca của các miền trên đất nước Việt Nam: Gà gáy – Đi cấy – Lý cây đa; Cò lả; Giận mà thương; Lý kéo chài, Bèo dạt mây trôi; Mưa rơi – Lý cây bôngỞ trọ, Biết đâu nguồn cội, Tình cây và đất, Bài hát ru mùa xuân, Tám chữ có với sự thể hiện đến từ NSND Thu Hiền, NSƯT Vân Mai, Cẩm Vân và con gái CeCe Trương, Trọng Tấn, Khánh Linh, Phương Linh, Hà Lê, Đinh Mạnh Ninh, Phương Thanh, Hồng Duyên, Marzuz, Ngô Hồng Quang, nghệ sĩ sáo Nguyễn Hoàng Anh, nghệ sĩ đàn đó Nguyễn Đức Minh, nghệ sĩ beatbox Đoàn Khoa, nghệ sĩ violin Minh Trường, nghệ sĩ trống Kyle Daniel Acuncius.

Hình ảnh chương trình năm 2019

Điểm nhấn của chương trình là những âm thanh từ thiên nhiên kết hợp với âm nhạc. Thực ra âm nhạc cũng là từ thiên nhiên mà ra cả, với những nhạc cụ rất sơ khai như kèn lá, sáo trúc… Có cả tiếng động chuyển mình của đá, của đất của tiếng lá cây , tiếng mưa gió kết hợp với những nhạc cụ hiện đại. Đây là một chương trình nghệ thuật không kể chuyện bằng miệng, diễn xuất mà là kể chuyện bằng âm nhạc, những điệu múa… Ngoài ra còn có những hỗ trợ về ánh sáng, kỹ xảo rất hiện đại. Cái điều mọi người cảm nhận được ngay là thiên nhiên với cảm giác như được sống trong một khu rừng, một dòng sông, một cái gì đó rất là sơ khai … – Giám đốc âm nhạc, Nhạc sĩ Trần Thanh Phương chia sẻ.

Phạm Hoa

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM