Giải pháp cho bé bị rối loạn tiêu hóa khi uống sữa

Khi uống sữa, một số trẻ mắc các triệu chứng khó tiêu, nôn trớ, đôi khi còn tiêu chảy. Đây là dấu hiệu của việc bất dung nạp đường lactose trong sữa.

Những ngày này, chị Mai Anh (quận Phú Nhuận, TP.HCM) cứ ra vào thấp thỏm không yên. Lý do bởi bé Na – con gái gần 3 tuổi của chị thường quấy khóc, nôn trớ, đôi khi còn bị tiêu chảy mỗi khi uống sữa. Nhìn con chán ăn, khóc ngặt khi đến cữ sữa mà chị như ngồi trên đống lửa.

Sau khi nhận tư vấn từ bác sĩ chuyên khoa, chị biết là con gái mắc chứng rối loạn tiêu hóa do không dung nạp đường lactose có trong sữa bò. Đây là hiện tượng làm giảm khả năng tiêu hóa đường trong sữa, thường gặp ở người châu Á.

Nguyên nhân của tình trạng này do ruột non không tiết đủ men lactase. Đây là loại men đặc biệt tồn tại trong màng ruột, có tác dụng tách đường lactose thành đường glucose và galactose để cơ thể trẻ dễ dàng hấp thu. Chính vì thế, nếu thiếu men lactase, đường lactose không được phân tách sẽ tích tụ lại ở ruột, hút nước, gây nên chứng rối loạn tiêu hóa kéo dài.

Theo thông tin từ MadicalNewsToday, có hai dạng thiếu lactase là bẩm sinh và phát sinh. Ở nhóm trẻ bị thiếu men lactase bẩm sinh, đây là một dạng khiếm khuyết di truyền. Vì thế, trẻ từ khi lọt lòng đã có hiện tượng dị ứng với cả sữa mẹ và chỉ dùng được các chế phẩm khác để thay thế. Với trẻ bị thiếu men lactase phát sinh, hiện tượng này thường xuất hiện khi trẻ cai sữa mẹ và tiêu thụ các sản phẩm sữa khác.

Trẻ bị không dung nạp lactose sẽ có biểu hiện nôn, đầy hơi, chán ăn, quấy khóc, tiêu chảy liên tục, tiêu chảy có bọt… Nếu tình trạng này không được phát hiện và điều trị kịp thời, trẻ sẽ dễ bị suy dinh dưỡng, gây mất đà tăng trưởng do không hấp thu được sữa và rối loạn tiêu hóa kéo dài. Nếu không được chẩn đoán và điều trị kịp thời, trẻ sẽ bị suy dinh dưỡng nặng, dẫn đến chậm phát triển trí tuệ và thể chất so với bạn bè đồng trang lứa.

TH true MILK anh 1

Để tránh các nguy cơ trên, cha mẹ cần chọn cho trẻ các loại sản phẩm sữa phù hợp, và sữa A2 chính là một gợi ý an toàn. Cũng theo báo cáo từ MadicalNewsToday, sữa A2 là sản phẩm đặc biệt đã được chuyên gia của các quốc gia hàng đầu thế giới về công nghệ chế biến sữa như Newzealand, Australia nghiên cứu và chứng minh là tốt cho tiêu hóa, đặc biệt đối với người bị rối loạn tiêu hóa do bất dung nạp lactose trong sữa.

Nếu như trước đây, sữa A2 chỉ được mua từ nước ngoài qua nguồn “xách tay”, thì hiện nay người dùng có thể tiếp cận và dùng sữa một cách dễ dàng, tiết kiệm vì sản phẩm đã được sản xuất tại Việt Nam.

Được tạo ra bởi Tập đoàn TH – doanh nghiệp tiên phong trong việc tách đàn, nhân giống đàn bò sữa theo phương pháp chọn lọc tự nhiên, sản phẩm sữa A2 của TH true milk có nguồn gốc từ những cá thể bò mang gen thuần chủng A2A2 và rất tốt cho tiêu hóa.

Đảm bảo chất lượng từ đầu vào, với quy trình khép kín trong tất cả khâu bao gồm cả khâu bảo quản, sữa tươi A2 đảm bảo giữ được những dưỡng chất quan trọng nhất theo tiêu chuẩn quốc tế.

Đặc biệt, chỉ duy nhất ở trang trại của Tập đoàn TH, bò được chăm sóc đặc biệt với hệ thống theo dõi sức khỏe bằng con chip thông minh, đảm bảo sữa thu được có chất lượng tốt nhất.

Với quy mô đàn bò gồm 45.000 con trong đó hơn 1.000 bò sữa có thể sản xuất được sữa A2 đã được phân lập và tách đàn, Tập đoàn TH có thể chủ động việc cung cấp dòng sữa tươi A2 ra thị trường, góp phần mang đến cho trẻ em Việt Nam cơ hội tiếp cận dòng sữa tươi thuần khiết nhất, hướng đến giá trị cốt lõi “vì sức khỏe cộng đồng” cùng mục tiêu phát huy trọn vẹn trí tuệ và thể chất của người Việt trong tương lai.

Hằng Nga

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM