Lì xì online nở rộ trong dịp Tết Nguyên đán 2021

 Với ưu điểm không cần phải sử dụng tiền mặt và thậm chí ngay cả ở xa, bạn cũng có thể lì xì mừng tuổi người thân hay bạn bè thông qua tính năng lì xì online từ các dịch vụ ví điện tử, lì xì online là tính năng đang được các ví điện tử ưu ái đẩy mạnh dịp Tết Nguyên đán 2021.
Phong tục mừng tuổi đầu năm đã không còn xa lạ. Đây là một phong tục đã được có ở Việt Nam từ bao đời nay, cứ mỗi khi Tết đến trẻ em hay những người già đều nhận được những lời chúc và những phong bao lì xì màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn và sức khỏe cho cả năm đó, và phong tục mừng tuổi đầu năm đã trở thành nét đẹp văn hóa, truyền thống mang đậm phong vị ngày Tết.
Những ngày cận Tết Tân Sửu 2021, dịch Covid-19 tái bùng phát đã khiến không ít người dân Việt buộc phải ăn Tết trong khu cách ly hoặc lựa chọn không về quê để hạn chế đi qua vùng dịch. Điều này sẽ phần nào làm thay đổi những thói quen ngày Tết truyền thống như đi chúc Tết, lễ chùa hay lì xì.
Nhiều người cũng không khỏi băn khoăn làm thế nào để lì xì cho người thân khi không thể đoàn tụ. Với ưu điểm không cần phải sử dụng tiền mặt và thậm chí ngay cả ở xa, bạn cũng có thể lì xì mừng tuổi người thân hay bạn bè thông qua tính năng lì xì online từ các dịch vụ ví điện tử, đang có phiên bản trên smartphone.
 Lì xì online – Tính năng được các ví điện tử ưu ái đẩy mạnh dịp Tết Nguyên đán 2021 (Ảnh minh họa).
Lì xì online – Tính năng được các ví điện tử ưu ái đẩy mạnh dịp Tết Nguyên đán 2021 (Ảnh minh họa).
Ví điện tử tung khuyến mãi hút người dùng lì xì online
Ba năm trở lại đây, với tinh thần duy trì phong tục truyền thống nhưng theo cách mới, nhiều ví điện tử tích cực kêu gọi người dùng lì xì online cho nhau.
SmartPay – ví điện tử non trẻ với 3,7 triệu người dùng cho biết, đã triển khai chương trình lì xì ngay từ tháng 1 và sẽ kéo dài đến hết 21/2. Với mỗi lượt chuyển tiền lì xì, người dùng ví này sẽ tích lũy một “mã lộc vàng” để quay số may mắn nhận quà.
Trong khi đó, MoMo khởi động mùa Lắc Xì thứ ba vào 28/1 và kéo dài đến 5/3. Theo đó, mỗi ngày người dùng có lượt lắc điện thoại để nhận quà, là các voucher khuyến mại hoặc vật phẩm trò chơi để lãnh giải chung cuộc. Muốn có thêm lượt lắc, người dùng cần làm các nhiệm vụ như lì xì online cho nhau.
Tổng giải thưởng mà MoMo dành cho người dùng chơi Lắc Xì năm nay đến 12 tỷ đồng. Tuy nhiên, lợi ích mà ví này nhận được cũng có thể không nhỏ. Bằng cách dùng voucher giảm giá làm phần thưởng mỗi lượt lắc điện thoại, đây là cách để đối tác của ví có thể tiếp cận hàng chục triệu người dùng mà không cần đầu tư quá nhiều chi phí để quảng bá, tiếp thị – vốn khá đắt đỏ dịp Tết.
Nhiều ví điện tử khác như ViettelPay và AirPay sẽ bắt đầu triển khai chương trình từ 4/2. Với ViettelPay, mỗi người dùng sở hữu một mã QR để lì xì nhóm hay lựa chọn cơ bản là chia đều tiền cho nhau hoặc ngẫu nhiên. Còn người dùng ứng dụng Shopee có liên kết ví AirPay thực hiện thao tác chuyển tiền sẽ có cơ hội hoàn Shopee xu (loại điểm thưởng của nền tảng) và các quà thưởng.
Chọn lì xì online phục vụ Tết Tân Sửu 2021
Mặc dù không mới nhưng các ứng dụng mừng tuổi online mang lại nhiều trải nghiệm thú vị cho người dùng như có thể tự tạo lời chúc, tự tạo những khoản tiền ngẫu nhiên cho người nhận, mừng tuổi qua mã QR, mừng tuổi theo nhóm hay mừng tuổi qua các trò chơi… Đồng thời, gánh nặng về số tiền lì xì cũng sẽ giảm bớt khi người mừng tuổi có thể tặng những khoản tiền nhỏ nhưng mang ý nghĩa biểu trưng, ví dụ như 12.688 đồng – có nghĩa 12 tháng tài lộc và may mắn.
Thay vì tạo ra các ứng dụng chỉ thuần phục vụ mục đích lì xì thì các ví điện tử phổ biến hiện nay như Viettel Pay, MoMo, Airpay,… đã nhanh chân tung ra tính năng mừng tuổi ngay trên ứng dụng của mình.
Viettelpay
Ứng dụng này tích hợp tính năng lì xì rất cơ bản, người dùng có thể tạo lì xì và gửi qua các tài khoản khác bằng việc liên kết số điện thoại hoặc mã QR. Tính năng có thể áp dụng theo cá nhân hoặc theo nhóm.
Zalopay
Ứng dụng Zalopay chú trọng đến việc lì xì cho người thân, bạn bè và đồng nghiệp. Với thế mạnh nền tảng nhắn tin Zalo có sẵn, việc nhận và tạo lì xì trên ứng dụng này khá đơn giản. Người dùng có thể tạo một gói lì xì và phát ngẫu nhiên cho bạn bè trong nhóm chat, tài khoản cá nhân…
Grab – Moca
Moca là ví điện tử tại Việt Nam được Grab chọn làm đối tác trên siêu ứng dụng của mình, phục vụ cho hoạt động thanh toán không tiền mặt. Mới đây, Grab cũng phát triển tính năng lì xì, tiền lì xì này có thể được dùng cho mục đích di chuyển, mua hàng qua ứng dụng hoặc rút về thẻ.
MoMo
Người dùng MoMo có hai hình thức để tặng và nhận lì xì. Cách thứ nhất, dùng tính năng chuyển tiền kèm lời chúc, thiệp mừng như thông thường đến qua số điện thoại. Người nhận lì xì có thể giữ nguyên số tiền này trong ví MoMo của mình hoặc chuyển về thẻ ngân hàng.
Cách thứ hai là tính năng lắc lì xì mới được MoMo ra mắt, kéo dài từ 28/1 đến 5/3/2021. Khi tham gia, người dùng phải làm các nhiệm vụ được giao. Trong lúc làm những nhiệm vụ, người dùng buộc phải lì xì và đòi lì xì từ bạn bè để hoàn thành nhiệm vụ. Đơn giản hơn, người dùng cũng có thể chỉ lắc điện thoại theo hướng dẫn là đã có cơ hội nhận về những voucher giảm giá vài chục đến vài trăm nghìn đồng trên app store, Tiki, Lazada,…
Tổng giải thưởng mà MoMo dành cho người dùng chơi Lắc Xì năm nay lên tới 12 tỷ đồng.
Airpay
Với mục đích tương tự MoMo, ví điện tử AirPay – vốn là một phần không thể thiếu trong hệ sinh thái của Shopee, cũng tung ra chương trình lì xì nhằm kích thích nhu cầu mua sắm, tiêu dùng trên nền tảng thương mại điện tử này.
Thiên An
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM