Những cặp đấu hấp dẫn của vòng loại trực tiếp EURO 2020

Sau khi vòng bảng khép lại và đã tìm ra 16 đội tuyển hướng tới vòng loại trực tiếp EURO 2020, hãy cùng điểm qua những cặp đấu hấp dẫn sẽ diễn ra cuối tuần này. 

Hai cặp đấu đầu tiên của vòng 1/8 sẽ diễn ra tối 26-6, Xứ Wales gặp Đan Mạch trên sân Johan Cruyff, Amsterdam. Ba tiếng sau, Italia đụng độ Áo trên sân Wembley, London. Italia vừa trở thành đội duy nhất trong lịch sử EURO toàn thắng và không thủng lưới ở vòng bảng.

Tối 27-6, Bỉ so tài với Bồ Đào Nha tại Seville. Đây là lần đầu họ gặp nhau ở một vòng chung kết EURO hoặc World Cup. Còn Hà Lan và Cộng hòa Séc kéo quân về Hungary, để đấu trên sân Puskas, Budapest.

Một ngày sau (28-6), nhà vô địch thế giới Pháp gặp Thuỵ Sĩ tại Bucharest, thủ đô của Romania. Còn Croatia đương đầu Tây Ban Nha trên sân Parken, Copenhagen. Hai đội này đã gặp nhau ở cả ba kỳ Euro gần nhất. Trong hai lần trước đó, mỗi đội thắng một trận.

Tối 29-6, hai cặp đấu cuối cùng của vòng 1/8 diễn ra, trong đó có đại chiến giữa Anh và Đức trên sân Wembley. Đội tuyển Anh là đội duy nhất được đá trên sân nhà ở vòng này. Trận còn lại là cuộc đối đầu giữa Thuỵ Điển và Ukraine.

Loạt trận cuối bảng F tối 23-6 đã xác định hai đội cuối cùng vào vòng 1/8 EURO là Đức và Bồ Đào Nha, lần lượt với vị trí thứ hai và thứ ba trong bảng dù họ đều hoà 2-2 trước Hungary và Pháp.

Vòng tứ kết cũng hứa hẹn nhiều cuộc thư hùng. Khi đội thắng giữa Bỉ và Bồ Đào Nha có thể đụng Italy. Pháp có thể đấu Tây Ban Nha, hoặc tái hiện chung kết World Cup 2018 với Croatia. Còn Anh, Đức và Hà Lan đều có đối thủ tiềm tàng ở tứ kết dễ chịu hơn so với nhánh trên.

Trường Giang/TH

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM