TP.HCM đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô 2021

Người dân trên địa bàn TP.HCM sẽ được đảm bảo điện sử dụng trong mùa khô năm 2021.
Ngày 17/3, Tổng công ty Điện lực TP.HCM cho biết, TP.HCM sắp vào mùa khô nắng nóng năm 2021, để đảm bảo nguồn điện xuyên suốt, đơn vị này đã chuẩn bị ứng phó với đợt nắng nóng này.
Trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, ông Luân Quốc Hưng – Phó Tổng GĐ Tổng công ty Điện lực TP.HCM (EVNHCMC) cho biết, Điện lực TP.HCM sẽ đảm bảo điện cho người dân và các đơn vị doanh nghiệp trong mùa khô 2021.
Ông Quốc cho hay, từ tháng 4-7/2021 là cao điểm của mùa khô, EVNHCMC, đã yêu cầu các đơn vị trực thuộc thực hiện rà soát đánh giá và cập nhật các giải pháp điều hoà, cân đối lưới điện hiện hữu theo phương án cấp điện mùa khô của năm 2020.
Qua đó, vận dụng cho 2021 và thực hiện tiêu chí vận hành N-1; tăng cường sử dụng các giải pháp như máy phát điện, máy biến áp lưu động… để đảm bảo điện.

“Chúng tôi tập trung vào công tác đầu tư xây dựng và đẩy nhanh tiến độ đóng điện các công trình mới nhằm đáp ứng nhu cầu tăng trưởng của các tháng mùa khô. Bổ sung 1 công trình lưới điện 220kV, 5 công trình lưới điện 110kV và 18 công trình lưới điện 22kV.

Ngoài ra, EVNHCMC vận hành hệ thống tự động hoá để giám sát điều khiển từ xa 100% lưới điện, những trạm biến áp 110kV đều được vận hành tự động”.

Dân sinh - TP.HCM đảm bảo cung cấp điện trong mùa khô 2021

Trao đổi về việc sự cố trong mùa nắng, ông Luân cho biết, EVNHCMC sẽ sử dụng hệ thống đo đếm từ xa (MDIS), dashboard cảnh báo mất điện để sớm phát hiện và xử lý nhanh các trường hợp tại trạm biến áp.

Khi xảy ra sự cố, khoảng 5 phút phải thực hiện “chuyển tải trước, xử lý sự cố sau” cấp nguồn điện bằng 1 nhánh khác mới đi sửa chữa.

Về việc đáp ứng nhu cầu và nhận phản ánh của người dân, ông Nguyễn Tấn Hưng – Giám đốc trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNHCMC cho hay, đơn vị này đã tuyển thêm nhiều tổng đài viên, sẵn sàng trực 24/24h để tiếp nhận thông tin từ khách hàng và nhanh chóng xử lý thông tin, giải đáp, trả lời cho người dân.

Về sản lượng tiêu thụ điện mùa khô từ tháng 4,5,6/2021 trên địa bàn TP.HCM, EVNHCMC, dự báo sẽ tiêu thụ khoảng 79,1 đến 81,5 triệu kWh/ngày.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM