Xu hướng làm đẹp mới nhất năm 2021

2021 được dự đoán sẽ là năm đánh dấu một bước ngoặt lớn cho thế giới làm đẹp khi đem lại hàng loạt những khái niệm vừa quen thuộc vừa mới mẻ. Trong đó, bạn sẽ không thể nào làm ngơ trước 8 xu hướng K-Beauty đến từ Hàn Quốc – một trong những ngành công nghiệp làm đẹp lớn nhất thế giới dưới đây.

Chăm sóc lỗ chân lông

Trong thời buổi dịch bệnh, chiếc khẩu trang trở thành vật bất ly thân của mỗi người. Dưới lớp khẩu trang dày, làn da khó tránh khỏi trở nên bí bách, lỗ chân lông giãn nở thấy rõ và tiết nhiều dầu thừa hơn, dẫn đến tình trạng bít tắc rất dễ gây nên mụn. Do đó, nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm làm sạch và chăm sóc lỗ chân lông trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Từ các loại dầu tẩy trang hay sữa rửa mặt sạch sâu cho đến toner chứa các thành phần AHA/BHA/PHA đều được các chị em săn đón nhiệt tình.

Kombucha

Chắc chắn phải có lí do để Kombucha được hứa hẹn là thành phần làm đẹp được chị em săn đón hàng đầu trong năm 2021 này. Không chỉ là một thức uống lên men chứa nhiều lợi khuẩn giúp cho đường ruột khỏe mạnh, Kombucha với công năng thần kỳ vừa giúp chống ôxi hóa, cân bằng hàng rào bảo vệ da vừa làm dịu và hỗ trợ làn da mụn đỏng đảnh một cách hiệu quả.

Retinol

Nhà sáng lập của Soko Glam – trang tin tức chuyên về xu hướng làm đẹp K-Beauty, Charlotte Cho khẳng định xu hướng dưỡng da bằng retinol đã và sẽ tiếp tục không ngừng làm mưa làm gió trong năm nay. Không ai có thể phủ nhận được khả năng thần kỳ của hoạt chất này khi nó có thể “cân” được vô số các vấn đề của da như mụn, sậm màu, lão hóa… Tuy nhiên, việc lựa chọn sản phẩm retinol với nồng độ phù hợp là rất cần thiết bởi điều đó sẽ giúp hoạt chất này phát huy hết tác dụng trên da và tránh được những kích ứng không mong muốn.

Clean beauty

Khái niệm “Clean beauty” – dưỡng da bằng các sản phẩm có bảng thành phần sạch, không độc hại, không chất tạo mùi sẽ trở thành từ khóa hot nhất trong năm 2021. Trong năm mới, các tín đồ làm đẹp còn có thể tiếp cận nhiều hơn với xu hướng này khi ngày càng nhiều thương hiệu mỹ phẩm nỗ lực cải thiện công thức sản phẩm với thành phần có nguồn gốc từ thực vật, bền vững, và thân thiện với môi trường.

Dưỡng da từ sâu bên trong

Hơn cả một lớp nền căng mọng, làn da khỏe mạnh từ sâu bên trong mới là niềm ao ước của mọi phụ nữ. Vì vậy, chắc hẳn năm 2021, các tín đồ làm đẹp sẽ không ngừng săn lùng những sản phẩm dưỡng da chứa thành phần giàu dưỡng chất có khả năng tăng cường miễn dịch và bảo vệ hàng rào da như các loại thảo mộc (ngải cứu và gừng) hay Ceramides – hoạt chất giúp tạo thành một lớp bảo vệ ngăn ngừa sự mất độ ẩm và tổn thương da. Bên cạnh đó, việc bổ sung đầy đủ dưỡng chất, vitamin và nước qua đường ăn uống cũng rất quan trọng.

Trang điểm “Foundation-free” 

Một loại kem dưỡng có màu hay kem chống nắng nâng tông da hẳn là sẽ phù hợp hơn hẳn lọ kem nền quen thuộc vào những ngày nắng nóng hay khi có chiếc khẩu trang trên mặt. Nắm bắt được nhu cầu này của phái đẹp, vô số các nhãn hàng mỹ phẩm K-Beauty đã cho ra mắt những dòng sản phẩm tích hợp đa chức năng vừa giúp dưỡng da/chống nắng vừa phần nào có thể nâng tông và che bớt khuyết điểm cho da.

Dưỡng tóc tại gia

Theo một nghiên cứu gần đây từ LOHBS, một trong ba cửa hàng Sức khỏe & Sắc đẹp hàng đầu tại Hàn Quốc, doanh số bán các sản phẩm chăm sóc tóc thời gian gần đây tại đất nước này đã tăng gấp ba lần so với trước đó. Điều này chứng tỏ nhu cầu chăm sóc tóc và da đầu tại nhà của phụ nữ đang ngày một tăng cao đặc biệt là khi các spa và cửa tiệm làm đẹp phải tạm đóng cửa vì dịch bệnh. Giờ đây phụ nữ đã bắt đầu tập trung thiết lập cho mình một chu trình “dưỡng nhan” cho tóc tại gia, đơn giản nhưng hữu hiệu.

Chăm sóc làn da cơ thể

Bất kỳ phần da nào trên cơ thể cũng xứng đáng được quan tâm. Đâu chỉ da mặt, da cổ hay làn môi mới cần phải chăm sóc, đối với phụ nữ Hàn Quốc, thói quen chăm sóc da cơ thể của họ đã có từ lâu đời với truyền thống đến nhà tắm hơi mỗi tuần. Bạn có thể bắt đầu chu trình dưỡng da cơ thể của mình ngay bây giờ với các bước đơn giản như tẩy tế bào chết, dưỡng ẩm và thoa kem chống nắng thường xuyên.
CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM